Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

NGUYỄN NGỌC HUY VẪN SỐNG

                                                

         NGUYỄN NGỌC HUY VẪN SỐNG

                                               Tưởng nhớ ngày 28-7-1990
                                 Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy vĩnh biệt cõi đời

Người đã chết nhưng tên người vẫn sống,
Là tấm gương cho tôi mãi noi theo.
Những vần thơ, ôi tuyệt ! Tuyệt làm sao
Tập ‘Hồn Việt’ với ‘Ngày Tang Yên Bái’,
‘Anh Hùng Vô Danh’ bài thơ bất tử.
Viết cho tôi hay tất cả mọi người
Một bài thơ thoang thoảng vẻ ngậm ngùi
Nhưng hùng khí luôn căng tràn mạch sống.
Ngọn đuốc thắp lên cuộc đời hành động
Nguyễn Ngọc Huy, một thi sĩ Đằng Phương
Ý chân thành, không trao chuốc lời văn…
Nhưng có sức hút tôi vào tranh đấu.
Những vần thơ thuộc lòng thời thơ ấu
Vẫn âm vang như vừa học hôm qua
Đoạn lầu đài, liệt sĩ thứ mười ba
Đầu rơi rụng, máu tuôn dòng bất khuất.
Nguyễn Ngọc Huy một mẫu người yêu nước
Và thương dân đến hơi thở sau cùng
Viết về Ông tôi khóc cạn lệ lòng
Thương biết mầy một người vì dân tộc.
Cả cuộc đời hy sinh cho đất nước
Phút lâm chung còn…vẫn tự trách mình
Không phụng sự giang sơn như ý nguyện
Tôi hãnh diện về Ông người Biên Trấn
Một Anh Tài vùng đất quận Tân Uyên.

                                         Thế Nhân

                                          (28-7-2006)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét